สรุปวิจัย
ศึกษางานวิจัยเรื่องการพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
คลิดอ่านงานวิจัยได้ที่นี่
คลิดอ่านงานวิจัยได้ที่นี่
เรื่อง:การพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2548
ผู้แต่ง:จินตวี พรมฟอง
วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
2.เพื่อศึกษาความพร้อมทางคณิตศาสตร์และพฤติกรรมการเรียนของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัยทำการวิเคราะห์ข้อมูล การเปรียบเทียบผลการทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังเรียนโดยนำผลการทดสอบมาหาค่าเฉลี่ยของคะแนนทั้งหมดและส่วนเบี่ยงเบนของมาตรตราฐาน และเลือกเนื้อหาที่อยู่ใกล้ตัวของนักเรียน เป็นเรื่องที่พบเห็นในชีวิตประจำวันของนักเรียน และเมื่อนักเรียนได้รับการจัดประสบการณ์การเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์แล้วนักเรียนสามารถนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
สรุป
1.ได้แผนจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยซึ่งบูรนาการทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทักษะการรู้ค่าขอจำนวนและตัวเลข การนับ เปรียบเทียบ เรียงลำดับ การวัด รูปทรงเลขาคณิต พื้นที่
2.ความพร้อมทางคณิตศาสตร์ทั่งก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกัน
3.ผลจากการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนพบว่านักเรียนทุกคนมีความคิดรวบยอด สามารถตอบคำถามได้ใน เรื่องทักษะการรู้ค่าขอจำนวนและตัวเลข การนับ เปรียบเทียบ เรียงลำดับ การวัด รูปทรงเลขาคณิต พื้นที่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2548
ผู้แต่ง:จินตวี พรมฟอง
วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
2.เพื่อศึกษาความพร้อมทางคณิตศาสตร์และพฤติกรรมการเรียนของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัยทำการวิเคราะห์ข้อมูล การเปรียบเทียบผลการทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังเรียนโดยนำผลการทดสอบมาหาค่าเฉลี่ยของคะแนนทั้งหมดและส่วนเบี่ยงเบนของมาตรตราฐาน และเลือกเนื้อหาที่อยู่ใกล้ตัวของนักเรียน เป็นเรื่องที่พบเห็นในชีวิตประจำวันของนักเรียน และเมื่อนักเรียนได้รับการจัดประสบการณ์การเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์แล้วนักเรียนสามารถนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
สรุป
1.ได้แผนจัดประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยซึ่งบูรนาการทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทักษะการรู้ค่าขอจำนวนและตัวเลข การนับ เปรียบเทียบ เรียงลำดับ การวัด รูปทรงเลขาคณิต พื้นที่
2.ความพร้อมทางคณิตศาสตร์ทั่งก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกัน
3.ผลจากการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนพบว่านักเรียนทุกคนมีความคิดรวบยอด สามารถตอบคำถามได้ใน เรื่องทักษะการรู้ค่าขอจำนวนและตัวเลข การนับ เปรียบเทียบ เรียงลำดับ การวัด รูปทรงเลขาคณิต พื้นที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น